Thiết kế nhà xưởng ? Tại sao việc này lại rất quan trọng ?

17Th9 - by Azhome Group - 0 - In Nhà Xưởng

 

Thiết kế nhà xưởng (factory design) là sự triển khai sáng tạo các công trình xây dựng nhà xưởng dựa trên một mục đích cụ thể. Việc thiết kế xây dựng nhà xưởng giúp cho các ý tưởng, ước muốn trở thành hiện thực, góp phần tạo nên một tổng thể kiến trúc đẹp cho cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ.

Thiết kế nhà xưởng (factory design)

Thiết kế nhà xưởng – danh từ, trong tiếng Anh được dùng bởi cụm từ Factory design.

“Thiết kế nhà xưởng gồm thiết kế sơ bộ trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, thiết kế cơ sở trong Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kĩ thuật, thiết kế bản vẽ thi công trong giai đoạn thực hiện dự án và các bước thiết kế khác (nếu có) theo thông lệ quốc tế.”

Thiết kế sơ bộ nhà xưởng là thiết kế được lập trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, thể hiện những ý tưởng ban đầu về thiết kế xây dựng nhà xưởng, lựa chọn sơ bộ về dây chuyền công nghệ, thiết bị làm cơ sở xác định chủ trương đầu tư xây dựng công trình.”

Thiết kế cơ sở là thiết kế được lập trong Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng trên cơ sở phương án thiết kế được lựa chọn, thể hiện được các thông số kĩ thuật chủ yếu phù hợp với tiêu chuẩn, qui chuẩn kĩ thuật được áp dụng, là căn cứ để triển khai các bước thiết kế tiếp theo.”

Thiết kế kĩ thuật nhà xưởng là thiết kế cụ thể hóa thiết kế cơ sở sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt nhằm thể hiện đầy đủ các giải pháp, thông số kĩ thuật và vật liệu sử dụng phù hợp với tiêu chuẩn, qui chuẩn kĩ thuật được áp dụng, là cơ sở để triển khai thiết kế bản vẽ thi công.”

Thiết kế bản vẽ thi công nhà xưởng là thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số kĩ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với tiêu chuẩn, qui chuẩn kĩ thuật được áp dụng, bảo đảm đủ điều k

Nội dung thiết kế xây dựng nhà xưởng

Nội dung thiết kế công trình xây dựng bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau: Thiết kế sơ bộ, thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, thiết kế kỹ thuật… Trong đó, có các nội dung cơ bản cần phải chú ý như:

Phương án công nghệ:

Tùy theo công trình  nhà xưởng muốn xây dựng mà bạn có thể lựa chọn công nghệ phù hợp. Đối với công trình thiết kế xây dựng nhà ở, bạn sẽ có những phương án làm móng cọc, khoan nhồi hay tường vây, phương án sử dụng bê tông tươi… Đối với công trình thiết kế xây dựng là cầu đường cũng có nhiều giải pháp công nghệ như phương pháp đúc hẫng, dây văng, xây bằng chữ T, chữ I…

Công năng sử dụng:

Tùy thuộc vào mục đích sử nhà xưởng dụng mà bạn có thể thiết kế xây dựng công trình theo những hướng khác nhau: công trình là nhà ở, đền chùa, trung tâm mua sắm, công trình giao thông, cầu đường…

Phương án kiến trúc:

Khi thiết kế xây dựng nhà xưởng, sẽ có nhiều phương án thiết kế với kiến trúc khác nhau. Có phương án thiết kế theo phong cách rộng rãi, cũng có phương án thiết kế theo phong cách nhỏ gọn, ấm cúng. Bạn cần chọn ra phương án thiết kế tối ưu nhất để vừa đảm bảo về chất lượng, lại vừa đảm bảo về kinh phí xây dựng công trình.

Tuổi thọ công trình:

Ngoài một bản vẽ thiết kế đẹp thì tuổi thọ nhà xưởng cũng là một yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi thiết kế xây dựng công trình. Tuổi thọ công trình thường được tính từ thời điểm công trình được đưa vào khai thác đến khi chuyển sang trạng thái giới hạn. Tuổi thọ một công trình thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kỹ thuật thi công, vật liệu xây dựng, phương án thiết kế…

cac-buoc-thiet-ke-xay-dung-cong-trinh

Phương án kết cấu:

Kết cấu xây dựng nhà xưởng là cơ sở cho việc thiết kế xây dựng công trình. Yêu cầu cơ bản và quan trọng nhất của kết cấu xây dựng là hệ chịu lực phải nằm trong trạng thái cân bằng, ổn định.

Kết cấu xây dựng bao gồm việc tính toán tác động của các nội lực, ngoại lực, các lực đỡ lên hệ chịu lực của công trình.

Phương án phòng chống cháy nổ:

Những năm trở lại đây, nhiều vụ cháy nổ xảy ra thường xuyên với nhiều nguyên nhân: chập điện, rò điện… khiến cho người dân luôn sống trong tình trạng bất an, lo sợ. Với phương châm an toàn là trên hết, bạn cần lựa chọn những phương án phòng chống cháy nổ tối ưu như luôn trang bị bình cứu hỏa cho công trình xây dựng, ưu tiên sử dụng vật liệu khó bắt lửa…

Sử dụng năng lượng tự nhiên:

Tùy theo điều kiện xây dựng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng các thiết bị với nguồn năng lượng tự nhiên như mặt trời, sức gió, sức nước…, vừa đảm bảo an toàn, vừa bảo vệ môi trường lại tiết kiệm điện năng.

Bảo vệ môi trường:

Trong quá trình thiết kế xây dựng cần chú ý những giải pháp bảo vệ môi trường như: sử dụng vật liệu thân thiện với thiên nhiên, tận dụng vật liệu thừa cũng như thiết kế những mảng xanh cho công trình…

Dự toán chi phí:

Đây là căn cứ quan trọng để lập kế hoạch và quản lý tài chính trong quá trình thiết kế xây dựng nhà xưởng.

Quy trình thiết kế nhà xưởng

Quy trình thiết kế xây dựng công trình thường có nhiều giai đoạn khác nhau. Dưới đây là một số bước cơ bản:

  • Bước 1: Tìm mua đất xây dựng, thiết kế công trình (nếu chưa có đất)

Đối với người phương Đông, phong thủy là yếu tố khá quan trọng khi tiến hành xây dựng các công trình, có ảnh hưởng lớn đến việc làm ăn kinh doanh, nâng cao giá trị sống, ngăn chặn tà khí cũng như tăng cường tuổi thọ, tạo sự may mắn, thành công cho gia chủ.

Trong phong thủy, người ta quan niệm “Trạch mệnh phải tương đối”. “Trạch” ở đây là “đất”, “mệnh” là “người”, trạch mệnh tương đối tức đất và người phải hòa hợp với nhau, không được xung khắc.

Trong trạch có Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Trong mệnh cũng gồm hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Theo quan niệm phong thủy, người Tây tứ mệnh thì thích hợp ở khu đất Tây tứ trạch và ngược lại, người Đông tứ mệnh thường hợp ở khu đất Đông tứ trạch. Trạch của đất phụ thuộc vào hướng, Mệnh của người phụ thuộc vào tuổi.

quy-trinh-thiet-ke-xay-dung

Ngoài ra, hình thế đất, hướng công trình cũng khá quan trọng. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, trái là thanh long, phải là bạch hổ, lưng phải “tựa sơn”, mặt phải “hướng thuỷ”. Chiều rộng đất phía sau phải to hơn phía trước. Phía trước mặt không nên có vật chắn bởi sẽ làm hạn chế sinh khí vào nhà hay con đường cắm thẳng vào khu đất cũng không tốt.

Bên cạnh đó, khi tìm mua đất xây dựng, thiết kế công trình, bạn cũng cần xem xét đến các yếu tố như khu vực, vị trí, an ninh, tiện ích xung quanh, giá, pháp lý… để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Bước 2: Xác định công năng sử dụng, loại công trình muốn thiết kế xây dựng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn hãy cân nhắc loại công trình phù hợp để thiết kế xây dựng: nhà ống, nhà lô, nhà phố, nhà biệt thự, khách sạn, văn phòng, nhà xưởng, chùa chiền, trung tâm mua sắm…

Trường hợp tự thiết kế xây dựng nhà xưởng:

  • Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế xây dựng công trình

Việc thi công xây dựng công trình nên bắt đầu từ khâu thiết kế. Có một sự thật rằng kết cấu công trình có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, độ bền của công trình.

Bản thiết kế công trình xây dựng phải phù hợp với các hoạch định về cảnh quan xây dựng, các quy định trong kiến trúc cũng như các điều kiện tự nhiên. Đồng thời thiết kế xây dựng cũng phải được phê duyệt bởi các cơ quan có thẩm quyền.

  • Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng, làm nền móng và xây dựng phần thân

Bộ phận nền móng của công trình cần phải được thiết kế xây dựng một cách vững chắc, không bị lún, rạn nứt, biến dạng nhiều hơn giới hạn được cho phép gây ảnh hưởng tới tuổi thọ công trình hoặc gây tác động tới các công trình lân cận.

  • Bước 3: Hoàn thiện công trình thiết kế xây dựng

Công trình được thiết kế xây dựng cần đảm bảo các tiêu chuẩn về xây dựng, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, kết cấu kỹ thuật, công năng sử dụng…

  • Bước 4: Lắp đặt nội thất phù hợp
  • Bước 5: Bảo dưỡng trong quá trình sử dụng

Trường hợp thuê thiết kế xây dựng nhà xưởng:

Lưu ý rằng, nhà thầu thiết kế xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực phù hợp với loại, cấp công trình và công việc cần thực hiện.

  • Bước 2: Duyệt thiết kế và chỉnh sửa (nếu cần)

Thông thường, các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng tại công ty thiết kế xây dựng sẽ đưa ra cho bạn bản thiết kế chi tiết về cấu tạo, dầm, sàn, cột, móng và toàn bộ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật thi công công trình. Các bản vẽ chi tiết điện, nước sẽ được bố trí và tính toán thống kê hợp lý, bạn chỉ việc mua sắm vật tư hay giao khoán trực tiếp cho công ty thiết kế xây dựng (tùy thuộc vào thỏa thuận giữa hai bên).

Nhiệm vụ của bạn là phải xem xét thật kỹ các bản vẽ thiết kế xây dựng để đảm bảo khi tiến hành thi công xây dựng, mọi việc diễn ra đúng trình tự mà không gặp phải vướng mắc hay sai sót gì.

thiet-ke-xay-dung-la-gi

Để đảm bảo các quy trình thiết kế xây dựng công trình được thực hiện đúng theo tiến độ, việc giám sát thi công là việc cần thiết. Bạn có thể tự giám sát nếu có kiến thức và kinh nghiệm, hoặc thuê người có trình độ giám sát và yêu cầu viết nhật ký thi công rõ ràng hàng ngày để kiểm định.

  • Bước 4: Nghiệm thu nhà xưởng và đi vào sử dụng

Tùy theo quy mô và diện tích nhà xưởng được xây dựng mà thời gian thi công sẽ thay đổi khác nhau. Thông thường, các công trình nhà cấp 4 hoặc 1, 2, 3 tầng sẽ mất khoảng từ 4 tháng đến 8 tháng để hoàn thiện. Sau khi hoàn thiện, nhà thầu sẽ bàn giao lại công trình đã đạt yêu cầu chất lượng để bạn nghiệm thu.

Lưu ý rằng, khi bàn giao, bên thi công có trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh mặt bằng cũng như giao lại toàn bộ hồ sơ và các vấn đề liên quan cho bạn.

Nhìn chung, việc tìm thuê các công ty chuyên thiết kế xây dựng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công công trình.

Hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà xưởng bao gồm những nội dung :

  • Mặt bằng tổng thể công trình.
  • Mặt bằng sơ đồ công nghệ, công trình phụ đi kèm.
  • Hồ sơ phối cảnh, kiến trúc.
  • Hồ sơ kết cấu khung kèo.
  • Hồ sơ kỹ thuật điện, nước.
  • Hồ sơ phòng cháy chữa cháy, xử lý nước thải.
  • Bể nước ngầm.

Các lưu ý khi thiết kế nhà xưởng ?

Các yếu tố sau đây cần được xem xét khi lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng, nhà máy: 1. Chức năng nhà xưởng 2. Tính linh hoạt 3. Khả năng mở rộng trong tương lai 4. Đáp ứng yêu cầu làm việc nhân viên 5. Chiếu sáng 6. Thông gió 7. Điều hòa nhiệt độ.

Chức năng hoạt động của nhà xưởng

Nhà xưởng được thiết để đáp ứng các yêu cầu sản xuất. Mỗi nhà xưởng được thiết kế để phù hợp với mục đích sản xuất nhất định. Nhà máy sản xuất kết cấu thép, nhà máy may, nhà xưởng sản xuất chai thủy tinh,…. sẽ có thiết kế khác nhau về tải trọng sàn, chiều cao của trần nhà, yêu cầu thông gió,….

ben-trong-nha-may-worldsteel
Nhà máy sản xuất kết cấu thép WorldSteel
Hình ảnh tổng quan về dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tính linh hoạt

Thiết kế nhà xưởng cần lưu ý tính linh hoạt . Mục đích giúp công trình không bị lỗi thời và đảm bảo tính hiệu quả ngay cả khi có sự thay đổi trong sản phẩm, quy trình hoặc công nghệ.

Tính linh hoạt của một nhà xưởng có thể được tăng lên bằng cách:

  • Cung cấp một diện tích sàn lớn không bị cản trở bởi các cột, v.v., nhằm giúp cho việc bố trí nhà xưởng có thể được thay đổi dễ dàng;
  • Giữ cường độ kèo mái và chiều cao trần phù hợp để có thể lắp đặt thiết bị xử lý vật liệu mới hơn và nhiệt độ bên trong tòa nhà có thể được kiểm soát;
  • Không có vật cản vĩnh viễn như tường và vách ngăn trên sàn sản xuất;
  • Cung cấp lưới điện trên cao để có thể cung cấp điện gần thiết bị;
  • Sàn được thiết kế để chứa các máy có trọng lượng nặng hơn;
  • Thực hiện cài đặt máy móc, thiết bị sao cho có thể di chuyển máy dễ dàng khi cần thay đổi bố cục.

Khả năng mở rộng

Giữ dự phòng cho việc mở rộng trong tương lai đã trở nên rất cần thiết vì sự mở rộng lớn của ngành công nghiệp trong những năm gần đây. Do sự cân nhắc đang được đưa ra cho các mở rộng trong tương lai trong khi thiết kế một tòa nhà mới; nhưng trước đó, một kích thước trang web của nhà máy đủ lớn cho nhu cầu hiện tại và cho các yêu cầu mở rộng trong tương lai nên được mua. Trong khi thiết kế xây dựng nhà máy, người ta nghĩ cẩn thận rằng trong tương lai, liệu tòa nhà sẽ mở rộng chiều dài hay chiều rộng hoặc nhiều tầng sẽ được xây dựng.

Nếu nó được quyết định mở rộng chiều dài và chiều rộng, tường cuối chịu lực giả và không tải được xây dựng để mở rộng dễ dàng hơn. Nếu cần thêm nhiều tầng trong tòa nhà phía trên tầng trệt, cần có nền móng, hỗ trợ đầy đủ, v.v., trong cấu trúc ban đầu để mang trọng lượng của các tầng được thêm vào. Khi các quy trình được đặt trong các tòa nhà riêng biệt, các hình dạng kế hoạch nhất định đã trở nên phổ biến do dễ mở rộng (mở rộng) và chúng ở dạng các chữ cái F, E, H, L, U, T, v.v.; (tham khảo hình 4.19) tòa nhà ban đầu có đầy đủ các dòng và phần mở rộng được hiển thị rải rác.

Nơi làm việc của nhân viên

Nơi làm việc nhân viên luôn được khuyến khích đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu. Cung cấp đầy đủ nên được giữ liên quan đến phòng vệ sinh và nhà vệ sinh, phòng y tế, nhà ăn, khu vực giải trí, đậu xe,…

Ánh sáng làm việc

Một trong những yếu tố môi trường quan trọng nhất là Ánh sáng giúp tăng năng suất, giảm tai nạn và tăng thêm sự hài lòng của nhân viên.

Ưu điểm của chiếu sáng tốt:

  • Sản lượng tăng, do đó giảm chi phí,
  • Giảm tai nạn.
  • Chất lượng sản phẩm được cải thiện,
  • Tầm nhìn tốt hơn, do đó ít gây căng thẳng cho mắt,
  • Giám sát nguyên liệu dễ dàng và tốt hơn trong quá trình sản xuất, cho đến khi thành phẩm.
  • Cải thiện tinh thần giữa các nhân viên từ đó giúp tăng năng suất làm việc.

Đặc điểm của ánh sáng tốt

  • Ánh sáng phải đủ cường độ cho hoạt động cụ thể đang được thực hiện.
  • Ánh sáng phải sáng như nhau trong toàn bộ không gian.
  • Ánh sáng nên được khuếch tán và không chói.
  • Cần có sự tương phản đầy đủ nhưng không sắc nét giữa mỗi phần của một vật thể và từ hậu cảnh xung quanh.
  • Nên tránh ánh sáng chói.

Thông gió

Thông gió về cơ bản là thay thế không khí cũ bằng không khí trong lành. Nếu không khí cũ không được loại bỏ, nó sẽ có mùi khó chịu, độ ẩm và nhiệt độ cũng sẽ tăng lên. Thông khí không đầy đủ dẫn đến khó chịu và mệt mỏi. Các nhà máy hiện đại cung cấp thông gió rộng rãi bằng cách tăng số lượng thay đổi không khí mỗi giờ.

Phương pháp cung cấp thông gió

  • Thông gió tự nhiên thông qua cửa sổ và quạt thông gió trên mái hoặc tường.
  • Thông gió cơ học, sử dụng quạt hút để hút khí cũ từ nhà máy. Không khí trong lành đi vào từ cửa ra vào và cửa sổ.
  • Quạt thông gió sử dụng quạt hút không khí trong lành vào nhà xưởng; không khí ngột ngạt thoát ra một cách tự nhiên.

Điều hòa nhiệt độ

Điều hòa không khí là sự kiểm soát nhiệt độ không khí, độ ẩm, độ sạch và phân phối không khí. Kiểm soát nhiệt độ bên trong xưởng sản xuất. Máy điều hòa không khí khép kín có thể được lắp đặt trực tiếp trong phòng để làm mát. Độ ẩm của không khí được điều chỉnh bằng cách thêm độ ẩm cho nó vào mùa đông và bằng cách loại bỏ độ ẩm từ không khí ẩm mùa hè.

Đây là những gửi ý dành cho các quý khách hàng đang có nhu cầu thiết kế nhà xưởng. Để đảm bảo cho việc thiết kế nhà xưởng đạt được tiến độ như mong muốn quý khách hàng vui lòng liên hệ công ty nhà thép tiền chế Azhome để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất

Thế nào là thiết kế tối ưu?

Đọc đến đây khách hàng đặt nghi vấn tại sao lại giảm chi phí xây dựng được. Có phải nhà thầu cố tình chọn vật liệu kém chất lượng để giảm giá không. Thưa quý khách hàng giảm được chi phí xây dựng thì bao gồm nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố giải pháp thiết kế là quan trọng nhất. Tôi lấy ví dụ dễ hiểu như thế này, giả sử bạn có 1 vật nặng khoảng 50kg. Trung bình thì 2 người có thể khiêng được là đảm bảo sức khỏe không quá nặng. Tuy nhiên 3 người cũng có thể khiêng thậm chí nhiều người cũng có thể khiêng với khối lượng đó.

Như vậy lượng người dư thừa đó được xem là giải pháp lãng phí. Vì thử tế không cần nhiều người như vậy. Như vậy áp dụng vào trong thiết kế kết cấu thì giả sử kèo A có thể chịu tải tối đa là B tấn. Nhưng khi thiết kế tùy thuộc kinh nghiệm của kỹ sư không chọn tiết diện là A là chọn tiết diện là A+n. Như thế n là phần dư, phần gây lãng phí và đội chi phí xây dựng.

Thiết kế nhà xưởng với công năng và quy mô như thế nào?

Những nhà xưởng nhỏ dạng này thường phù hợp với các loại hình sau:

  • Nhà xưởng nhà kho chứa hàng quy mô nhỏ không có container vào.
  • Nhà xưởng sản xuất vừa và nhỏ
  • Xưởng may với quy mô <100 công nhân.
  • Nhà xưởng sản xuất hương liệu
  • Nhà xưởng chăn nuôi heo.
  • Nhà xưởng chăn nuôi gà.

Bản vẽ thiết kế nhà xưởng công nghiệp

Bạn cần bản vẽ thiết kế nhà xưởng công nghiệp để tham khảo. Bạn cần bản vẽ thiết kế sơ bộ nhà xưởng hay cần bản vẽ đầy đủ về kết cấu nhà xưởng?

Tùy theo từng loại nhà xưởng, quy mô dự án để có phương án thiết kế khác nhau. Zamin Steel sở hữu kho bản vẽ khổng lồ tích hợp hợp qua nhiều năm kinh nghiệm thiết kế các dự án lớn nhỏ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc triển khai phương án thiết kế nhà xưởng hãy liên hệ Zamin.

Mẫu nhà tiền chế đẹp, chất lượng ứng dụng trong nhà xưởng

Bản vẽ thiết kế nhà xưởng may công nghiệp

Xưởng may công nghiệp khi thiết kế đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Đặc biệt kỹ sư thiết kế cần có kiến thức về ngành may. Biết bố trí layout máy móc dây chuyền may công nghiệp một cách hợp lý.

Xưởng may công nghiệp là xưởng đặc thù không phải đơn vị nào cũng có thể thiết kế được. Azhome Group đã thiết kế rất nhiều xưởng may lớn nhỏ. Đã tư vẫn hỗ trợ chủ đầu tư tối ưu hóa không gian và dây chuyền sản xuất.

Đặc biệt các nhà xưởng do Azhome Group thiết kế thi công thì luôn thoáng mát và ánh sáng tự nhiên được chú trọng. Azhome Group có công nghệ thiết kế lấy sáng tự nhiên độc quyền. Giúp tiết kiệm năng lượng điện và bảo vệ môi trường làm việc của bạn.

Bản vẽ thiết kế nhà xưởng kho lạnh

Nhà xưởng kho lạnh là gì? kho lạnh là kho chứa và làm lạnh thực phẩm như thịt cá, rau củ và trái cây. Thiết kế kho lạnh đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao. Nẵm vững cấu tạo và tiêu chuẩn thiết kế kho lạnh.

Để thiết kế kho lạnh không đơn giản, do đó nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm hãy liên hệ Azhome Group để được tư vấn thêm.

Thiết kế nhà xưởng tại Việt Nam

Bình dương là khu vực kinh tế trọng điểm tại phía Nam. Nhu cầu đầu tư phát triển mở rộng nhà xưởng rất lớn. Azhome Groupcung cấp đến quý khách hàng khu vực bình dương các giải pháp thiết kế đạt chuẩn Quốc Tế. Thiết kế nhà xưởng tại Việt Nam nhà thép theo tiêu chuẩn mỹ chất lượng và hiệu quả.

Các thiết kế nhà xưởng của Azhome Group luôn tối ưu về chi phí xây dựng, Giảm 10% chi phí thiết kế cho khách hàng lần đầu làm việc. Và chúng tôi có chính sách ưu đãi cho những khách hàng hợp tác thương xuyên. Giải pháp thiết kế tốt làm việc chuyên nghiệp. Cam kết tiến độ uy tín và chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Phân loại nhà nhà xưởng – Thế nào là thiết kế nhà xưởng nhỏ?

Tùy theo công năng nhà xưởng quy mô nhà xưởng để phân loại nhà xưởng hợp lý. Hiện nay dựa vào quy chuẩn xây dựng 100 có thể phân loại nhà xưởng như sau:

+ Công trình nhà xưởng cấp 1 với diện tích 20.000m2

+ Công trình xây dựng nhà xưởng cấp 2: với diện tích từ 15.000m2 đến 20.000m2

+ Công trình cấp 3 từ 5000m2 đến 15000m2

+ Công trình nhà xưởng cấp 4 với diện tích nhỏ hơn 5000m2

Nhà xưởng nhỏ là loại nhà xưởng cấp bốn có quy mô dưới 5000m2.

15+ Mẫu thiết kế mặt bằng nhà xưởng đẹp cho bạn tham khảo

1. Mẫu thiết kế Nhà xưởng công ty VDA – HCM

Chủ đầu tư : Công ty TNHH đầu tư và phát triển hệ thống phân phối VDA – HCM

Địa điểm : Khu công nghiệp Cầu Tràm, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An

Quy mô dự án : 7,040 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế Nhà xưởng công ty VDA - HCM
Nhà xưởng công ty VDA – HCM, Long An
Mẫu thiết kế Nhà xưởng công ty VDA - HCM
Nhà xưởng công ty VDA – HCM nhìn từ trên cao
Mẫu thiết kế Nhà xưởng công ty VDA - HCM
Một góc nhìn trên cao từ bên phải
Mẫu thiết kế Nhà xưởng công ty VDA - HCM
Góc nhìn trên cao từ bên trái

2. Mẫu thiết kế Nhà máy Tân Thành Long

Chủ đầu tư : Công ty TNHH MTV Thiết Kế In Bao Bì Tân Thành Long

Địa điểm : Khu công nghiệp Cầu Tràm, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An

Quy mô dự án : 6,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế Nhà máy Tân Thành Long
Toàn cảnh công ty Tân Thành Long nhìn từ trên cao
Mẫu thiết kế Nhà máy Tân Thành Long
Khuôn viên bên trong nhà máy
Mẫu thiết kế Nhà máy Tân Thành Long
Một góc nhìn trên cao khác

3. Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Chủ đầu tư : Công ty TNHH Lâm Hiệp Hưng & Công ty TNHH Tân Toàn Phát

Địa điểm : Tân Phước Khánh, Tân Uyên, Bình Dương

Quy mô dự án : 18,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

Mẫu thiết kế Nhà máy Lâm Hiệp Hưng

4. Mẫu thiết kế Nhà máy JS

Chủ đầu tư : Công ty TNHH JS

Địa điểm : Mỹ Phước 2 Khu công nghiệp, Tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 25.000 m²

Hợp đồng : Thiết kế

Mẫu thiết kế Nhà máy JS

Mẫu thiết kế Nhà máy JS

Mẫu thiết kế Nhà máy JS

Mẫu thiết kế Nhà máy JS

5. Mẫu thiết kế Nhà máy Rebisco

Chủ đầu tư : Công ty cổ phần Republic Biscuit

Địa điểm : Khu công nghiệp VSIP II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 20,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu thiết kế Nhà máy Rebisco

Mẫu thiết kế Nhà máy Rebisco

Mẫu thiết kế Nhà máy Rebisco

Mẫu thiết kế Nhà máy Rebisco

Mẫu thiết kế Nhà máy Rebisco

6. Mẫu thiết kế Nhà máy SEMIVINA – NISSI

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Semivina – Nissi

Địa điểm: Đường số 6, Khu công nghiệp VSIP II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 6,700 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế Nhà máy SEMIVINA - NISSI

Mẫu thiết kế Nhà máy SEMIVINA - NISSI

Mẫu thiết kế Nhà máy SEMIVINA - NISSI

7. Mẫu thiết kế Nhà máy Akati Wood Việt Nam

Chủ đầu tư : Công ty TNHH Akati Wood

Địa điểm : Khu công nghiệp VSIP II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 20,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu thiết kế Nhà máy Akati Wood Việt Nam

Mẫu thiết kế Nhà máy Akati Wood Việt Nam

Mẫu thiết kế Nhà máy Akati Wood Việt Nam

Mẫu thiết kế Nhà máy Akati Wood Việt Nam

Mẫu thiết kế Nhà máy Akati Wood Việt Nam

8. Mẫu thiết kế Nhà máy BKL

Chủ đầu tư : Công ty TNHH BKL Việt Nam

Địa điểm : Khu công nghiệp Thịnh Phát, tỉnh Long An.

Quy mô dự án : 9,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu thiết kế Nhà máy BKL

Mẫu thiết kế Nhà máy BKL

9. Mẫu thiết kế nhà xưởng INAHVINA

Chủ đầu tư : Nhà máy Công ty TNHH INAHVINA

Địa điểm : Khu công nghiệp Tân Thuận, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Quy mô dự án : 6,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu thiết kế nhà xưởng INAHVINA

Mẫu thiết kế nhà xưởng INAHVINA

Mẫu thiết kế nhà xưởng INAHVINA

Mẫu thiết kế nhà xưởng INAHVINA

Mẫu thiết kế nhà xưởng INAHVINA

10. Mẫu thiết kế xưởng sản xuất Đồng Nhân

Chủ đầu tư : Công ty TNHH Đồng Nhân

Địa điểm : Khu công nghiệp Thịnh Phát, huyện Bến Lức, Tỉnh Long An

Quy mô dự án : 24,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế nhà xưởng sản xuất Đồng Nhân

Mẫu thiết kế nhà xưởng sản xuất Đồng Nhân

Mẫu thiết kế nhà xưởng sản xuất Đồng Nhân

11. Mẫu thiết kế xưởng sản xuất bao bì AMIBA

Chủ đầu tư : Công ty TNHH AMIBA VIỆT NAM

Địa điểm : Khu công nghiệp VSIP II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 20,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế Nhà xưởng sản xuất bao bì AMIBA
Nhà xưởng sản xuất bao bì AMIBA, Bình Dương

12. Mẫu thiết kế nhà máy YC TEC

Chủ đầu tư : Công ty TNHH YC TEC

Địa điểm : khu công nghiệp Sóng Thần 3, Bình Dương

Quy mô dự án : 25,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế nhà máy YC TEC

13. Mẫu thiết kế nhà máy SCON

Chủ đầu tư : Công ty TNHH SCON

Địa điểm : Khu công nghiệp VSIP II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 8,337.4 m²

Hợp đồng : Thiết kế và Thi công

Mẫu thiết kế Nhà Máy SCON
Nhà Máy SCON, Bình Dương

14. Mẫu Thiết kế công ty Dream Mekong

Chủ đầu tư : Công ty TNHH Dream Mekong Viet nam

Địa điểm : Xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Quy mô dự án : 66.000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu Thiết kế nhà xưởng Dream Mekong

15. Mẫu thiết kế văn phòng K & V Battery

Chủ đầu tư : Công ty TNHH K & V Battery Hàn Quốc

Địa điểm : Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương

Quy mô dự án : 9,000 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu thiết kế văn phòng K & V Battery

16. Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Chủ đầu tư : Công ty Nestle

Địa điểm : TP Biên Hòa

Quy mô dự án : 19,700 m²

Hợp đồng : Thiết kế và thi công

Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Mẫu thiết kế nhà máy Nestle

Những yếu tố cần xem xét khi thiết kế xưởng sản xuất

Là chủ đầu tư, bạn cần xem xét những yếu tố quan trọng dưới đây để có thể đem lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp của mình.

 An toàn

An toàn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Một bản vẽ thiết kế nhà xưởng, hoàn hảo, độ an toàn cao sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tốt nhất cũng như đảm bảo trong an toàn lao động cho cán bộ ,công nhân viên làm việc trong nhà xưởng.

 Khả năng cải tạo, mở rộng trong tương lai

Công tác thiết kế phải đáp ứng được nhu cầu mở rộng, cải tạo nhà xưởng trong tương lai cho doanh nghiệp.

 Vận hành công việc trơn tru

Việc thiết kế phải đảm bảo rằng khi đi vào vận hành sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất trong công việc. Nguyên vật liệu thô sẽ đi vào một đầu của nhà xưởng và sản phẩm sẽ đi ra ở một đầu khác. Quá trình sản xuất không đơn thuần chỉ thực hiện theo một đường thẳng mà có thể sản xuất theo mô hình zích zắc, song song, chữ U,…

 Không gian sử dụng, xử lý nguyên vật liệu và đầu ra

Thiết kế phải đảm bảo không gian xử dụng như khu vực lưu trữ nguyên vật liệu, hàng tồn kho, lối đi trong nhà xưởng thông thoáng, dễ di chuyển. Các chủ doanh nghiệp nên yêu cầu nhà thiết kế sao cho việc xử lý nguyện vật liệu đơn giản và hiệu quả. Vấn đề nữa đó là công năng sử dụng của nhà xưởng phải đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, có lợi cho việc kinh doanh.

 Sự thoải mái của công nhân viên trong nhà xưởng

Tinh thần làm việc của nhân viên có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất cũng như hiệu quả của công việc. Để có thể khiến cho công nhân viên hưng phấn hơn trong lúc làm việc thì người thiết kế nên bố trí những cây xanh xung quanh xưởng, màu sắc tường rực rỡ, tạo cảm giác thoải mái.

Mục tiêu chính của thiết kế nhà xưởng là đảm bảo được tính liên tục trong công việc, không bị gián đoạn.

Azhome Group – Đơn vi tư vấn thiết kế & xây dựng công trình công nghiệp dân dụng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cùng dàn đội ngũ thiết kế, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho quý khách những công trình mang tính thời đại, vững chắc cùng hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế & xây dựng nhà xưởng công nghiệp thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chúng tôi để tận hưởng những dịch vụ chất lượng nhất.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Làm thiết kế thi công nhà xưởng tại Hà Nội và khu vực phía bắc liên hệ: 0904.87.33.88
Làm thiết kế thi công nhà xưởng tại Đà Nẵng và khu vực miền trung liên hệ: 0912.07.64.66
Làm thiết kế thi công nhà xưởng tại Sài Gòn và khu vực miền nam liên hệ: 0904.80.38.05

Bạn không biết Tải Tài Liệu như thế nào ? 👉 Xem Cách Tải 👈


👉 Hiện tại mình đang có bán thư viện xây dựng cũng như các combo khóa học giá cực rẻ cho anh em xây dựng, bao gồm:

🔸1. Kho tài liệu xây dựng 11Gb (thư viện BPTC, thư viện BVTK lĩnh vực XDDD và Giao thông cầu đường): Giá 200k

Link: https://hosoxaydung.com/full-kho-tai-lieu-xay-dung-11gb/

🔸2. Thư viện Sketchup khổng lồ 900 Gb – Giá 299k

Link: https://hosoxaydung.com/thu-vien-sketchup-700gb-gia-299k/

🔸3. Combo 4 khóa học Sketchup cơ bản và nâng cao giá 99k

Link: https://hosoxaydung.com/4-khoa-hoc-sketchup-co-ban-va-nang-cao/

🔸4. Commbo tài liệu học 80 khóa học REVIT - TELKA - ETAP - SAP - BIM ...

Link: https://hosoxaydung.com/commbo-tai-lieu-hoc-80-khoa-hoc-gia-500k

🔸5. Combo khóa học Autocad cơ bản và nâng cao chỉ với 99K

Link: https://hosoxaydung.com/combo-khoa-hoc-autocad-co-ban-va-nang-cao/

🔸6. Combo 15 khóa học Revit từ cơ bản đến nâng cao với chỉ với giá 200k.

Link: https://hosoxaydung.com/15-khoa-hoc-revit-tu-co-ban-den-nang-cao/

🔸7. Combo 7 khóa học Photoshop thực chiến từ nền tảng đến chuyên sâu - Giá 129k

Link: https://hosoxaydung.com/7-khoa-hoc-photoshop-thuc-chien/

🔸8. Combo 8 khóa học tinh học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao chỉ với 99k

Link: https://hosoxaydung.com/combo-8-khoa-hoc-tinh-hoc-van-phong-tu-co-ban-den-nang-cao/

🔸9. Khóa học Etabs - Safe giá 50k

Link: https://hosoxaydung.com/khoa-hoc-etabs-safe-gia-50k/

🔸10. Khóa học họa viên kiến trúc - giá 50k

Link: https://hosoxaydung.com/khoa-hoc-hoa-vien-kien-truc-gia-50k/

Liên hệ: 0904.87.33.88 (Call/Zalo)

Bạn không biết Tải Tài Liệu như thế nào ? Xem Cách Tải

►Group Facebook Hồ Sơ Xây dựng : https://www.facebook.com/groups/hosoxaydung

►Group Facebook Thư viện xây dựng : https://www.facebook.com/groups/tailieunganhxd

►Group Kho bản vẽ - Thiết kế nhà đẹp : https://www.facebook.com/groups/khobanve

►Group 999 Mẫu nhà đẹp 2023 : https://www.facebook.com/groups/999nhadep

►Link nhóm Zalo Hồ Sơ Xây Dựng : https://bit.ly/zalohosoxd

►Link nhóm Zalo Tài liệu Xây dựng :  https://bit.ly/zalotaileuxd

►Link nhóm Zalo Hiệp hội nhà thầu Việt Nam: https://bit.ly/zalonhathauvn

►Nhà thầu Xây dựng-Kiến trúc-Cơ Điện-Nội Thất: https://bit.ly/nhathauuytin

►Group Biện pháp thi công XDDD và CN: https://zalo.me/g/qvkyso862

►Group Biện pháp thi công Cầu đường - Thủy lợi: https://zalo.me/g/hyzzqm273

►Group Bản vẽ thiết kế XDDD-CN: https://zalo.me/g/luldrt443

►Group Bản vẽ thiết kế Cầu đường - Thủy lợi:https://zalo.me/g/ubdlaz229